Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức khỏe gia đình

Sức khỏe gia đình

Sức khỏe gia đình 247 - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình mỗi ngày, cách phòng tránh bệnh cho gia đình, trẻ nhỏ. Tin tức mới nhất về y học Việt Nam và thế giới

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là gì có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm khi lần đầu tiên nghe tới thuật ngữ này. Vậy nguyên nhân do đâu và cách điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng như thế nào cho an toàn, hiệu quả không tái phát.

1. Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là gì?

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là căn bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng luôn gây khó chịu, stress và lo lắng cho người nào mắc phải. Bản chất của căn bệnh này là những vết loét trên niêm mạc dạ dày, làm màng lót của dạ dày bị thủng và mô bên dưới bị lộ ra. Theo mô học thì bệnh viêm loét dạ dày tá tràng chính là hiện tượng hoại tử niêm mạc với mức độ tổn thương và kích thước vết loét lớn hơn hoặc bằng 0,5cm.

Hình ảnh minh họa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

2. Nguyên nhân của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Những nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng có rất nhiều nguyên nhân và có thể kể đến như:

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): Đây là vi khuẩn sau khi xâm nhập sẽ sinh sống và phát triển tại lớp nhầy niêm mạc dạ dày người. Chúng tiết ra độc tố làm mất khả năng chống lại acid của niêm mạc. Chúng là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm dạ dày mạn tính tiến triển thành loét hoặc ung thư dạ dày.
  • Thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm đau và kháng viêm: Các loại thuốc giảm đau và kháng viêm  khi sử dụng lâu có tác dụng ức chế các chất bảo vệ niêm mạc dạ dày gây đau và viêm loét dạ dày.
  • Stress: Căng thẳng, buồn phiền, tức giận, lo lắng, sợ hãi khiến mất cân bằng chức năng cho dạ dày làm dịch vị dạ dày tăng tiết, lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày bị tổn thương gây viêm loét dạ dày.
  • Ăn uống và sinh hoạt: Việc ăn uống không đúng bữa, không điều độ, ăn quá no hoặc quá đói, uống quá nhiều rượu dẫn đến hoạt động co bóp của dạ dày bị ảnh hưởng, dịch vị dạ dày tăng tiết, lớp bảo vệ niêm mạc bị tổn thương dần sẽ dẫn đến viêm dạ dày và gây loét dạ dày.
  • Các nguyên nhân tự miễn, do hóa chất ...

3. Cách chữa viêm loét dạ dày hiệu quả

Khuyến cáo: Các bạn không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày nào khi không được sự cho phép của các bác sĩ.

Đầu tiên, bạn cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và xác định được tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh. Dựa vào các chẩn đoán, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh viêm loét dạ dày cho bạn sử dụng. Thông thường, các thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng thường được sử dụng là:

  • Thuốc kháng acid giúp trung hòa acid trong dịch vị dạ dày tá tràng.
  • Thuốc giảm tiết acid giúp giảm tiết acid.
  • Thuốc ức chế bơm proton giúp ngăn chặn bài tiết dịch HCL.
  • Thuốc tạo màng bọc giúp tạo vỏ bọc quanh ổ loét để bảo vệ niêm mạch dạ dày.
  • Thuốc diệt HP có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả.

4. Cách chữa dạ dày tại nhà bằng bài thuốc đông y

Trong dân gian có rất nhiều cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp đông y, hay phương pháp dân giản như: chuối hột – mật ông, nghệ vàng, lá mơ… Tuy nhiên, những  nguyên liệu tự nhiên này chỉ góp phần hỗ trợ chứ không chữa trị tận gốc bệnh đau dạ dày được. Để giải quyết khó khăn của người bệnh trong việc điều trị đau dạ dày tại nhà, Trung Tâm Phát Triển YHCT Việt Thanh đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Dạ Dày Việt Thanh của Lương Y Nguyễn Quý Việt Thanh là cháu mười đời của dòng họ Nguyễn Quý, Thái y triều lê Nguyễn Thuần. Lương y cũng là người duy nhất được chân truyền bí quyết, y phổ, các bài thuốc, tài liệu đặc biệt quý hiếm của dòng họ Nguyễn Quý là các Thái y triều Lê từ 300 năm nước.

3. Chữa bệnh dạ dày hiệu quả bằng Dạ Dày Việt Thanh

Dạ Dày Việt Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi lương y Nguyễn Quý Thanh –  Nguyên giám đốc Trung Tâm Phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, chuyên đặc trị tận gốc các bệnh về dạ dày bằng phương pháp y học cổ truyền. Sản phẩm Dạ Dày Việt Thanh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược quý 100% thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Cơ chế tác động của dạ dày của Dạ Dày Việt Thanh

Thành phần thảo dược chính của Dạ Dày Việt Thanh bao gồm: Khôi nhung, ý dĩ, dạ dày nhím, chỉ thiên, tai mèo và một số thảo dược khác.

  • Khôi nhung trong Dạ Dày Việt Thanh chứa hai tinh chất chính là tanin và glucosid, chúng mang công dụng chống viêm, làm se vết loét, giúp làm liền sẹo và giảm sự gia ăng axit dạ dày. Khôi nhung mang tác dụng đặc trị hiệu quả trong việc điều trị dạ dày tá tràng, giảm bớt các triệu chứng ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, giảm dịch vị dạ dày xuống mức bình thường, hỗ trợ kích thích lên da non và làm lành dạ dày tá tràng nhanh chóng. Ngoài ra tinh cất khôi nhung còn có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, một loại vi khuẩn trực tiếp gây nên các bệnh về dạ dày.
  • Ý dĩ trong Dạ Dày Việt Thanh có chứa tinh bột (50 – 79%), protein (16 – 19%), dầu béo (2 – 7%), lipid và glycolipid (5,67%), phospholipid (1,83%), sterol cùng nhiều acid amin khác có lợi khác. Theo nghiên cứu, chiết xuất ý dĩ có tác dụng bảo vệ hệ thống tiêu hóa của con người, ức chế tế bào ung thư dạ dày và giúp làm giảm các vết viêm loét dạ dày mạnh mẽ.
  • Công dụng của Dạ dày nhím đối với người bênh dạ dày là hết sức tuyệt vời, điều này đã được chứng minh trên nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Dạ dày nhím trong Dạ Dày Việt Thanh chữa trị viêm loét dạ dày hiệu quả, ngăn ngừa xung huyết dạ dày, đặc biệt khi phối hợp cùng các vị thuốc phù hợp khác, dạ dày nhím sẽ phát huy tối đa công dụng làm lành trực tiếp những tổn thương dạ dày, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Chiết xuất Chỉ Thiên trong Dạ Dày Việt Thanh bao gồm tanin, carotene, ecliptin, flavonoid, wedelolacton… có khả năng ngăn ngừa việc chảy máu trong nội tạng, dạ dày, thúc đẩy việc làm lành nhanh chóng các tổn thương bên trong dạ dày.

Sản phẩm Dạ Dày Việt Thanh phối hợp những vị thảo dược Đông Y lành tính trên, nên khả năng điều trị các bệnh về dạ dày tăng lên vượt trội. Khi các vị thuốc Đông Y mang cùng cơ chế tác động lên cùng một bệnh, chúng hoạt động tương hỗ lẫn nhau, tập trung đánh trúng căn nguyên gây bệnh và đặc biệt trú trọng bình hòa cơ thể – đây là một trong những ưu điểm nổi bật của thuốc Đông Y, vì thế chỉ cần sử dụng sản ohâm đúng cách sẽ không lo xuất hiện tác dụng phụ bất lợi, khi sử dụng trong thời gian dài cũng không làm suy giảm hệ miễn dịch.

4. Công dụng của sản phẩm Dạ Dày Việt Thanh:

  • Đặc trị hiệu quả các bệnh liên quan tới dạ dày: Dạ Dày Việt Thanh điều trị tất cả các vấn đề liên quan tới dạ dày bao gồm Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm loét hang vị dạ dày, viêm đại tràng, trào ngược thực quản, viêm xung huyết dạ dày, xuất huyết dạ dày.
  • Tiêu viêm, diệt khuẩn: Tiêu viêm, diệt khuẩn và tăng tiết chất nhầy mucin, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm đau rát vùng thượng vị dưới bụng, không còn các triệu trứng khó chịu ở vùng bụng. Giúp loại bỏ cảm giác chướng bụng, đầy hơi, ợ hơi ợ chua, nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái và nhẹ bụng cho người bệnh. Bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Giảm viêm xung huyết, giảm tiết acid dịch vị, chữa viêm loét do vi khuẩn Hp:Cầm máu, thanh nhiệt và giả độc, sát trùng, chống viêm, giảm đau, ức chế 65 chủng vi khuẩn Helicobacter Pylori. Giúp phục hồi các vết loét cho niêm mạc dạ dày, đồng thời kích thích và tái tạo lớp màng nhầy dạ dày, làm lành dạ dày nhanh chóng.
  • Điều chỉnh lại chức năng co bóp dạ dày đường ruột: Hỗ trợ hệ tiêu hóa hạt động một cách trơn tru hơn, giúp thông thoáng dạ dày, hết trào ngược. Giải quyết ngay các tình trạng rối loạn tiêu hóa, ăn chậm tiêu, chán ăn, ăn không ngon.
  • Đặc biệt, Dạ Dày Việt Thanh có thể hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post